THÁCH THỨC VỀ GIAO HÀNG CHẶNG CUỐI ĐỐI VỚI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM SAU ĐẠI DỊCH COVID-19

“Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới mọi mặt trong đời sống kinh tế-xã hội của tất cả các quốc gia trên thế giới. Trong số ít ngành nghề kinh doanh còn có thểtrụvững và phát triển trong đại dịch, thương mại điện tử(TMĐT) được đánh giá là lĩnh vực có tốc độ phát triển ấn tượng nhất. Tại Việt Nam, đợt bùng phát đại dịch lần thứ4 tại khu vực phía Nam như một cú hích, thúc đẩy TMĐT tăng trưởng bứt phá. Tuy nhiên, để tận dụng được cơ hội này, TMĐT cần phải vượt qua những thách thức không nhỏ liên quan đến vấn đề chi phí, an toàn trong dịch bệnh. Trong đó, giao hàng chặng cuối được xem là thách thức lớn nhất đối với TMĐT tại Việt Nam hiện nay. Bài viết trình bày những cơ hội đối với TMĐT tại Việt Nam trong đại dịch. Đồng thời, bài viết cũng chỉ ra những thách thức cụ thể đối với giao hàng chặng cuối tại Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp đểTMĐT Việt Nam vượt qua những thách thức này.”

(ThS Đinh Thu Phương – Khoa Kinh tế biển – Logistics )

Bài viết liên quan

Ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý: Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp Logistics Việt Nam.
24/12/2022By
YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THU HÚT ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP NƯỚC NGOÀI (FDI) VÀO CỤM CẢNG CÁI MÉP -THỊVẢI
By

XEM THÔNG TIN TUYỂN SINH VÀ HỌC BỔNG BVU 2025

XEM