Thương mại điện tử đang ngày càng phát triển và dần trở thành xu hướng tất yếu của thị trường. Nhiều doanh nghiệp đã dần chuyển sang lĩnh vực thương mại điện tử bởi những lợi ích mà mô hình này đem lại. Thương mại điện tử bao gồm việc sản xuất, quảng cáo, bán hàng và phân phối sản phẩm được mua bán và thanh toán trên mạng Internet, nhưng được giao nhận một cách hữu hình, cả các sản phẩm giao nhận cũng như những thông tin số hoá thông qua mạng Internet. . Ngành Thương mại điện tử tại trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu hiện đang đào tạo 3 chuyên ngành. Chương trình đào tạo bài bản sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng toàn diện về xây dựng nền tảng thương mại điện tử, phân tích dữ liệu lớn và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh.
– Phát triển kiến thức và những kỹ năng cần có để trở thành nhà quản lý Thương mại điện tử năng động và thành đạt trong môi trường kinh doanh cạnh tranh, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp và có trách nhiệm đối với xã hội.
– Có kỹ năng thực hành ở mức độ thành thạo để tổ chức, điều hành các lĩnh vực Thương mại điện tử trong môi trường kinh doanh hội nhập quốc tế.
– Người học có năng lực nghiên cứu hệ thống Thương mại điện tử.
– Có thể trở thành các cán bộ giảng dạy, nghiên cứu, chuyên viên có trình độ cao, làm việc ở các trường đại học, các cơ quan nghiên cứu, tổ chức, doanh nghiệp về Thương mại điện tử trong mọi thành phần kinh tế.
Sau khi tốt nghiệp ngành TMĐT, sinh viên có thể đảm nhận nhiều công việc khác nhau trong các ngành nghề liên quan đến thương mại, công nghệ và marketing:
– Chuyên viên làm việc tại các doanh nghiệp như phòng thương mại, phòng kinh doanh, phòng Marketing, bộ phận nghiên cứu thị trường, bộ phận quản lý bán hàng, quan hệ khách hàng; trung tâm xúc tiến hay hội chợ thương mại. Nhân viên Vận hành sàn TMĐT, Nhân viên Quản lý sàn TMĐT, Nhân viên Tư vấn giải pháp TMĐT Nhân viên Digital Marketing, Nhân viên Chạy Ads, Nhân viên Kinh doanh online, Nhân viên SEO, Nhân viên Content Marketing.
– Triển vọng trong tương lai có thể trở thành các doanh nhân hoặc các nhà quản lý cấp cao như giám đốc điều hành, giám đốc bộ phận, trưởng các phòng, ban thuộc các loại hình kinh doanh trong và ngoài nước.
– Các chuyên viên, trợ lý, cán bộ nghiên cứu, cán bộ giảng dạy về TMĐT làm việc tại các cơ sở đào tạo, các viện nghiên cứu hoặc các tổ chức khác. Triển vọng trong tương lai có thể trở thành nghiên cứu viên, giảng viên có trình độ cao trong lĩnh vực, TMĐT marketing.
– Hoạch định, triển khai và quản lí các hoạt động kinh doanh độc lập của riêng mình.
– Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp. Có khả năng tự học tập về các vấn đề lí luận và thực tiễn có liên quan đến thương mại điện tử trong kinh doanh;
– Có thể theo học các khóa học đào tạo thạc sĩ trong các lĩnh vực về kinh doanh, thương mại, kinh tế đối ngoại tại các trường trong và ngoài nước, bằng ngôn ngữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh.
Phòng Tư vấn tuyển sinh – Cơ sở 1 Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu
Số 80 Trương Công Định, P3, Tp. Vũng Tàu