Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập và phát triển mạnh mẽ, vai trò của Quan hệ công chúng (QHCC) trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, theo thống kê, số lượng doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và công nghiệp tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng trưởng mạnh mẽ trong 10 năm qua. Trong đó có hơn 400 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, hơn 1.000 doanh nghiệp dịch vụ và hàng trăm doanh nghiệp liên quan đến ngành công nghiệp dầu khí và cảng biển. Trong bối cảnh nền kinh tế tri thức đầy cạnh tranh như hiện nay, các doanh nghiệp này đều có nhu cầu xây dựng hình ảnh thương hiệu, duy trì uy tín và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả. Do vây, QHCC là một trong những ngành học đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, cơ quan, chính phủ và các tổ chức phi chính phủ nhằm đáp ứng nhu cầu nhu cầu lớn về đội ngũ nhân sự có chuyên môn sâu về truyền thông chiến lược, xử lý khủng hoảng, quan hệ báo chí và sáng tạo nội dung, việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực QHCC chất lượng cao trở thành yêu cầu cấp thiết.
-Phát triển kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những chuyên gia Quan hệ công chúng năng động và thành công trong môi trường truyền thông cạnh tranh, với phẩm chất đạo đức nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao đối với xã hội.
-Có kỹ năng thực hành thành thạo trong việc tổ chức, quản lý và triển khai các hoạt động Quan hệ công chúng, Truyền thông doanh nghiệp, Truyền thông số trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
-Người học có năng lực nghiên cứu về hệ thống truyền thông đại chúng, các chiến lược xây dựng hình ảnh, quản lý danh tiếng và truyền thông khủng hoảng.
-Có thể trở thành cán bộ giảng dạy, nghiên cứu, hoặc chuyên viên cao cấp, làm việc tại các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ quan truyền thông, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực Quan hệ công chúng và Truyền thông.
Để học tốt ngành QHCC, người học cần có những tố chất và kỹ năng sau:
Sau khi tốt nghiệp ngành QHCC của Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu, người học có thể làm việc ở các vị trí như:
– Biên tập viên, phóng viên, người dẫn chương trình, biên kịch truyền hình, nhà sản xuất nội dung, phóng viên đối ngoại
– Chuyên viên làm công tác thông tin đối ngoại, truyền thông quốc tế và hợp tác quốc tế tại các bộ, ban, ngành.
– Nhân viên tổ chức sự kiện, nhân viên quan hệ khách hàng làm việc tại công ty đa quốc gia, các công ty, tập đoàn của nhà nước, các công ty tư nhân trong và ngoài nước.
– Chuyên viên quan hệ khách hàng, chuyên viên phát triển kinh doanh, chuyên viên tư vấn Truyền thông & Marketing.
– Chuyên viên truyền thông và phụ trách dự án cho các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước.
– Chuyên viên quản lý mạng xã hội, chuyên viên sáng tạo nội dung, chuyên viên quản lý KOL/influencer, chuyên viên livestream & video marketing.
– Tư vấn truyền thông tự do, tư vấn chiến lược thương hiệu cá nhân, chuyên gia đào tạo về truyền thông, khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, sự kiện, quảng cáo.
– Trợ giảng, giảng viên giảng dạy, nghiên cứu chuyên sâu về truyền thông quốc tế, Quan hệ công chúng.
Phòng Tư vấn tuyển sinh – Cơ sở 1 Trường ĐH Bà Rịa – Vũng Tàu
Số 80 Trương Công Định, P3, Tp. Vũng Tàu