Diễn đàn đại học

Ngày nhà giáo Việt Nam: Những "Trái tim vàng" đã "truyền lửa cảm hứng" nhân bản

Lượt xem: 3488

Ngày đăng: 28/11/2017

Nhằm tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam 2017, tuyên dương các giáo viên, giảng viên, bảo mẫu thuộc hệ thống giáo dục, sáng ngày 17/11/2017, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đã tổ chức lễ trao giải thưởng "NHG's Teacher Award 2017" lần thứ I.

Nhân dịp này, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn đã tôn vinh 35 giảng viên, giáo viên và bảo mẫu được bình chọn từ 1.030 thầy cô giáo - những người trực tiếp đứng lớp - do các cơ sở đề cử, đại diện cho đội ngũ nhà giáo đã cùng nhau sáng tạo mạnh mẽ cho triết lý giáo dục Nhân bản của NHG.

Các em học sinh trường UKA Bình Thạnh trình bày tiết mục văn nghệ "Bụi phấn" tri ân thầy cô giáo. Ảnh: NHG.

 

Đây là những thầy cô trực tiếp đứng lớp, đã làm việc tại NHG trên 01 năm, có khả năng sư phạm tốt, có nhiều sáng kiến, đóng góp cho hoạt động giáo dục của NHG, được đồng nghiệp và học sinh quý mến và hiệu quả công việc KPIs>100 trong năm qua.

Trong lễ vinh danh, huy hiệu được trao là thiết kế tinh xảo có hình trái tim bằng vàng 18K và ngọn nến, ghi nhận "trái tim vàng" của nhà giáo và "truyền lửa cảm hứng" của nghề giáo, mặt sau huy hiệu có khắc tên của thầy cô giáo được vinh danh từ NHG.

Ông Đinh Quang Nương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng trao giải Nhất phần thi thuyết trình cho cô giáo Ngô Thị Việt Tâm, Trường Quốc tế Bắc Mỹ. Ảnh: NHG.

 

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng, ông Đinh Quang Nương – Phó Tổng Giám đốc đã tuyên dương sự đóng góp trí tuệ của các thầy cô giáo vào sự nghiệp giáo dục của Tập đoàn trong thời gian qua. "Chúng ta đã có nhiều nỗ lực để cùng nhau xây dựng triết lý giáo dục nhân bản mà Tập đoàn lựa chọn. Chúng ta hạnh phúc với vai trò và sứ mạng của mình" - ông Nương chia sẻ.

Đại diện Ban Tổng Giám đốc và các thầy cô đoạt giải thuyết trình xuất sắc chụp hình lưu niệm tại buổi lễ. Ảnh: NHG.

 

Cũng trong buổi lễ sáng nay, trong số 35 thầy cô được cơ sở bình bầu có 28 người gửi bài về Tập đoàn tham dự cuộc thi chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, đóng góp phương pháp sư phạm. 7 bài đã được chọn lên thuyết trình đã rất ấn tượng, nội dung phong phú, kinh nghiệm, phương pháp sư phạm và đầy cảm xúc thực tiễn của các thầy cô giáo dành cho các em học sinh, sinh viên trong toàn hệ thống giáo dục của Tập đoàn.

TS. Đoàn Huệ Dung – Giám đốc Điều hành Hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) trao huy hiệu hình trái tim bằng vàng 18k cho các thầy cô giáo vinh dự được nhận giải thưởng "NHG's Teacher Award 2017". Ảnh: NHG.

 

Ban tổ chức đã chọn ra những bài thuyết trình xuất sắc để trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các thầy cô giáo đoạt giải. Theo đó, Giải Nhất đã được trao cho cô giáo Ngô Thị Việt Tâm, Trường Quốc tế Bắc Mỹ với đề tài "Cảm xúc với trẻ em đặc biệt – Tiếp cận và thấu cảm"; giải Nhì được trao cho cô giáo Nguyễn Thị Thu Huệ, Trường Liên cấp hội nhập quốc tế iSchool Sóc Trăng với đề tài "Ngọn lửa đam mê"; 03 giải Ba được trao cho cô giáo Lê Thị Hiếu Thảo -Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, thầy Ngô Lý Tấn Thủy- Trường quốc tế song ngữ Học viện Anh quốc – UK Academy Bà Rịa và cô Phan Thị Thanh Lan- Trường Mầm non quốc tế Sài Gòn – SGA, cơ sở Nguyễn Thái Bình.

Đại diện Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn chụp hình lưu niệm cùng 35 thầy cô giáo được vinh danh dịp 20/11. Ảnh: NHG.

Nguồn: nhg.vn

 

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Trường Đại học Bologna tại Italia - thành lập năm 1088, là trường đại học đầu tiên ở Châu Âu. Đây là cơ sở giáo dục đầu tiên sử dụng từ universitas trong tên gọi của mình.

TỔNG QUAN

Từ universtiy có nguồn gốc từ chữ Latin universitas magistrorum et scholarium - nghĩa là cộng đồng các giảng viên và học giả.

Trong quá trình phát triển của đời sống xã hội và khoa học công nghệ, vai trò và vị trí của giáo dục đại học nói chung và các trường đại học nói riêng ngày càng trở nên quan trọng. Các trường đại học không chỉ có vai trò chủ chốt trong lĩnh vực đào tạo nhân lực khoa học - công nghệ trình độ cao mà thực sự đã và đang trở thành các trung tâm nghiên cứu lớn về sản xuất tri thức mới và phát triển, chuyển giao công nghệ hiện đại, góp phần phát triển bền vững.

Với quan niệm hiện đại về giáo dục như là một cơ sở hạ tầng xã hội với các chức năng cơ bản là nâng cao dân trí, phát triển nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, giáo dục phát triển dựa trên 4 trụ cột chính là: Học để biết - học để làm - học để làm người - học để chung sống, mô hình phát triển của nhà trường đại học hiện đại đương nhiên phải được định hướng vào yêu cầu bảo đảm hình thành và phát triển nhân cách con người có trình độ học vấn cao.

Trong giai đoạn hiện nay và tương lai, các quan điểm giáo dục liên tục, giáo dục suốt đời, giáo dục cộng đồng, giáo dục kỹ năng sống, phát triển cá nhân.. v.v đã và đang trở thành các quan điểm chủ đạo chi phối xu hướng và quy định những đặc trưng cơ bản của nền giáo dục hiện đại nói chung cũng như chất lượng giáo dục và mô hình phát triển nhà trường đại học hiện đại nói riêng. Định hướng phát triển trên bảo đảm mối liên kết khoa học - công nghệ - văn hoá - xã hội - phát triển cá nhân trong toàn bộ quá trình vận động và phát triển của nhà trường đại học hiện đại.