NỘI DUNG ĐÀO TẠO

Chương trình cung cấp cho sinh viên một nền kiến thức khá toàn diện. Ngoài mảng nghiệp vụ của chuyên ngành, sinh viên còn được cung cấp các kiến thức về quản trị, kết hợp học với hành, rèn luyện các kỹ mềm và biết thích ứng với môi trường làm việc áp lực cao.

Mục tiêu của chương trình là đào tạo sinh viên có đạo đức nghề nghiệp tốt, tính chuyên nghiệp cao, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho xã hội; Đủ trình độ và năng lực chuyên môn để làm việc trong các cơ quan quản lý,  doanh nghiệp du lịch, kinh doanh sự kiện; các resort, khách sạn, nhà hàng và các chuỗi dịch vụ ăn uống trong và ngoài nước với các cấp hạng, qui mô khác nhau từ các vị trí hướng dẫn viên du lịch, điều hành tour, đầu bếp, bartender, lễ tân, đến các vị trí cấp cao như bếp trưởng, quản lý nhà hàng, quản lý khách sạn; Có đủ kiến thức và khả năng để có thể tiếp tục theo học các chương trình đào tạo sau đại học, phát triển nghiên cứu khoa học hoặc khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn.

THẾ MẠNH CỦA NGÀNH

  • Chương trình đào tạo Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của BVU đã gia tăng thêm thời gian thực tập thực tế;
  •  Hiện nay ngành đang liên kết với các trường đại học quốc tế, đặc biệt là thụy sĩ để đào tạo chuyên ngành Quản trị khách sạn. Sinh viên theo học chuyên ngành này sẽ được học theo hệ thống giáo trình tiên tiến của Thụy Sĩ; 100% các môn học chuyên ngành giảng dạy bằng tiếng Anh; 30% giảng viên là người nước ngoài; Mỗi năm sẽ có 2 tháng được học tập và trải nghiệm tại trường đại học ở Thụy Sĩ...
  • Sinh viên học Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của BVU nếu đủ điều kiện có thể đăng ký học chương trình Phát triển tài năng chuyên ngành Quản trị khách sạn

Sau khi tốt nghiệp Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của BVU sinh viên có thể tiếp tục học lên thạc sĩ về lĩnh vực du lịch hoặc Quản trị kinh doanh.

CHUẨN ĐẦU RA

Tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, sinh viên đạt được các kiến thức và kỹ năng như sau:

  • Kỹ năng tin học: có chứng chỉ chuẩn đầu ra CNTT do BVU cấp hoặc chứng chỉ quốc tế MOS
  • Kỹ năng ngoại ngữ:  Chứng chỉ ngoại ngữ do BVU cấp theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam  hoặc IELTS 4.5, TOEIC 450
  • Kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp cơ bản và Kỹ năng giao tiếp nâng cao
  • Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp:
  • Nắm vững kiến thức về giám sát, quản lý, điều hành các nghiệp vụ cơ bản trong các đơn vị kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn…;
  • Hiểu biết xu hướng, tình hình phát triển và nhu cầu của ngành du lịch- Nhà hàng – Khách sạn tại Việt Nam và thế giới;
  • Am hiểu và thực hiện được việc triển khai quy trình lập kế hoạch kinh doanh và chính sách marketing bán sản phẩm trong kinh doanh dịch vụ du lịch– lữ hành-nhà hàng –khách sạn
  • Thực hiện các chiến lược, dự án, kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp cũng như thực hiện các chính sách quản lí nhà nước về du lịch;
  •  Thực hiện các nghiên cứu độc lập có tính thực tiễn trong du lịch, tham gia nghiên cứu khoa học hoặc giảng dạy về du lịch;           
  • Hiểu được tâm lý và văn hóa ứng xử của khách du lịch ở nhiều châu lục, các quốc gia trên thế giới và các vùng trong nước nhằm đưa ra cách thức ứng dụng linh hoạt trong công việc;
  • Khả năng làm việc theo nhóm: Phân tích được ưu và nhược điểm trong kỹ năng phân công và làm việc theo nhóm, sắp xếp được lịch làm việc theo ca trên cơ sở hiểu biết về tâm lý nhân viên và kết hợp với làm việc theo nhóm;
  • Có khả năng tư duy và sáng tạo trong công việc; giải quyết vấn đề độc lập và ra quyết định nhanh chóng;
  • Có khả năng tổ chức công việc và quản lý thời gian để có thể hoàn thành công việc đúng thời hạn, khoa học, hợp lý;

Có kỹ năng kỹ năng thuyết trình và giao tiếp trong môi trường toàn cầu