Làm gì để trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện?

Lượt xem: 54

Ngày đăng: 07/08/2018

Kỳ thi đại học vừa kết thúc, chắc hẳn các sĩ tử của chúng đang hoang mang chưa biết chọn học ngành nào, trường nào cho phù hợp. Bài viết hôm nay sẽ tư vấn cho các bạn tân sinh viên nào có đam mê, hứng thú với ngành tổ chức sự kiện, giúp các bạn hiểu thêm về ngành nghề và tìm được một trường ngôi trường ưng ý để học tập, trau dồi và phát triển ước mơ.

Hiện nay, ngành Quản trị Marketing và tổ chức sự kiện có thể được coi là ngành "hot" đối với các bạn trẻ. Theo đuổi hình bóng của những người làm sự kiện, nhiều bạn trẻ xác định được đam mê từ sớm đã cân nhắc rất nhiều trong việc chọn ngành học phù hợp với công việc mình yêu thích.

Xuất phát từ nhu cầu quảng bá sản phẩm, "đánh bóng" thương hiệu cho các doanh nghiệp, nghề tổ chức sự kiện được khai sinh và phát triển với tốc độ nhanh chóng. Các bạn trẻ năng động có thêm lĩnh lực nghề nghiệp hấp dẫn để thể hiện bản lĩnh và tài năng của bản thân!

 

I. Hiểu thế nào về tổ chức sự kiện?

Ngày nay, những sự kiện như hội nghị khách hàng, ra mắt sản phẩm, lễ khánh thành, động thổ, các cuộc thi lớn hay hội thảo, triển lãm, cưới hỏi, sinh nhật… đang dần trở nên quen thuộc và ngày một gia tăng, cho thấy vai trò quan trọng của nghề tổ chức sự kiện đối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Để có một sự kiện thành công, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Công việc của một người Quản lý sự kiện thường bao gồm các bước sau:

1.             Nghiên cứu thương hiệu / sản phẩm

2.             Xác định đối tượng mà sự kiện hướng tới

3.             Đề ra mục tiêu của sự kiện

4.             Phát triển ý tưởng chủ đạo

5.             Lập ngân sách và kế hoạch triển khai

6.             Chuẩn bị công tác hậu cần và các yếu tố kỹ thuật để thực hiện chương trình

7.             Tổng kết và tiến hành các hoạt động hậu kỳ khác giúp kéo dài hiệu ứng của sự kiện đó

Dù áp lực công việc khá cao nhưng nhiều bạn trẻ vẫn quyết định gắn bó bởi những niềm vui mà sự kiện mang đến, nhất là khi công sức của mình được đông đảo khách hàng ghi nhận và tán dương...

 

II. Làm gì để trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện ?

Không gì quan trọng bằng việc bạn biết mình là ai? Có thể bạn là tân một sinh viên đang ấp ủ ước mơ trở thành nhà tổ chức sự kiện, có thể bạn đã và đang làm một công việc khác nhưng muốn rẽ một lối đi mới. Dù thế nào, trước hết vẫn là đánh giá đúng bản thân mình, tự hỏi xem mình có những kỹ năng gì, kỹ năng nào đã được hoàn thiện, kỹ năng nào cần rèn luyện, trau dồi, kỹ năng nào cần phải phát triển, và cuối cùng là những kỹ năng của bạn có có thể hỗ trợ gì cho ước mơ trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện.

 

Sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing và Tổ chức sự kiện tham gia

Vòng chung kết "Giải quyết tình huống kinh doanh 2018"

 

Ngành quản trị sự kiện học những gì?

Chương trình đào tạo trang bị cho người học:

Kiến thức

  • Kiến thức giáo dục đại cương
  • Kiến thức cơ sở khối ngành kinh tế
  • Kiến thức cơ sở ngành Quản trị kinh doanh
  • Kiến thức chuyên ngành Marketing và tổ chức sự kiện
  • Kiến thức bổ trợ cho chuyên ngành Marketing và tổ chức sự kiện

Kỹ năng cá nhân về nghề nghiệp, và phẩm chất

  • Khả năng lập luận phân tích và giải quyết vấn đề trong lĩnh vực Marketing
  • Khả năng thử nghiệm, nghiên cứu và khám phá kiến thức trong lĩnh vực Marketing & tổ chức sự kiện
  • Tư duy tầm hệ thống
  • Thái độ, tư duy và tinh thần học tập tích cực
  • Có đạo đức và trách nhiệm với xã hội, cộng đồng

Kỹ năng làm việc theo nhóm và giao tiếp

  • Khả năng thành lập, lãnh đạo, tổ chức hoạt động và phát triển nhóm
  • Khả năng giao tiếp bằng văn bản, hình ảnh, internet…
  • Giao tiếp tốt tiếng Anh trong kinh doanh (600 TOEIC/ IELT 5.0 hoặc B1)

Có năng lực thực hành nghề nghiệp

  • Hiểu rõ môi trường kinh doanh bên ngoài DN, nhận thức vai trò, trách nhiệm của nhà quản trị đối với xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa.
  • Hiểu rõ môi trường bên trong của doanh nghiệp, khả năng tích ứng và làm việc hiệu quả trong mọi hoàn cảnh
  • Hình thành ý tưởng kinh doanh/marketing
  • Hoạch định kế hoạch/phương án kinh doanh/marketing
  • Tổ chức, triển khai kế hoạch/phương án kinh doanh/marketing
  • Đánh giá kế hoạch/phương án kinh doanh/marketing
  • Lãnh đạo
  • Khởi nghiệp

 

 Sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing và Tổ chức sự kiện chuẩn bị cho

Vòng chung kết "Giải quyết tình huống kinh doanh 2018"

 

III. Nên học quản trị sự kiện ở đâu?

Nếu nuôi nguyện vọng định vị tương lai với nghề này, các bạn trẻ có thể chọn học tại trường đại học BVU có đào tạo chuyên ngành Quản trị Marketing và tổ chức sự kiện thuộc ngành Quản trị kinh doanh.

BVU được biết đến là trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nhân lực trong nước và hội nhập quốc tế. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên được tăng cường đào tạo ngoại ngữ, các kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết… Đặc biệt, sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp, mang tính thực tế cao, phát huy tối đa thế mạnh và khả năng của bản thân trong lĩnh vực mới mẻ và đầy triển vọng này.

 

Sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing và Tổ chức sự kiện sinh hoạt lớp sau giờ học trên lớp

 

IV. Vị trí làm việc của người học sau khi tốt nghiệp:

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc với vai trò chuyên viên kinh doanh, truyền thông, marketing, chăm sóc khách hàng… Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm, người học có khả năng đảm trách các vị trí cao hơn, bên cạnh đó người học có khả năng tự khởi nghiệp kinh doanh.

  • Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường:

Người học có khả năng tự học tập, nghiên cứu để hoàn thiện bản thân và đáp ứng yêu cầu thực tế của công việc. Người học có thể học bổ sung một số học phần để đủ điều kiện nhận văn bằng cử nhân thứ hai tại một số ngành liên quan như Kinh tế - Tài chính – Ngân hàng, có thể học tiếp lên chương trình cao học trong nước và quốc tế về Quản trị kinh doanh, hoặc chương trình cao học kinh tế khác...

  • Thời gian đào tạo:

Thiết kế thời gian tổ chức đào tạo là 3,5 năm với 07 học kỳ chính và 03 học kỳ hè. Trong các học kỳ chính, 07 học kỳ đầu sinh viên chủ yếu được học tập trên giảng đường, học kỳ cuối là học kỳ thực tập cuối khóa tại bộ phận marketing của các công ty hoặc các công ty chuyên về tổ chức sự kiện lớn và tập đoàn hàng đầu như: Pullman, Hồ Tràm Strip, Viettravel, Vedan, Saigon Tourist, Sacombank, Nam Á, Nguyen Hoang Group… và thực hiện khóa luận tốt nghiệp hoặc học các học phần thay thế tốt nghiệp. Sinh viên có thể đăng ký học cải thiện, học vượt trong các học kỳ chính và học kỳ hè. Học kỳ hè được tổ chức đào tạo theo nhu cầu của sinh viên. Sinh viên có thể học vượt để hoàn thành chương trình trước 01 năm  so với thời gian được thiết kế.

 

Lễ tốt nghiệp của sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing và Tổ chức sự kiện

 

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC