----- GIỚI THIỆU NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN -----

Viện Du lịch - Điều dưỡng, Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu đào tạo cử nhân ngành Quản trị Khách sạn trình độ đại học. Chương trình đào tạo nguồn nhân lực có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và có sức khỏe tốt; có kiến thức chung về ngành Quản trị khách sạn, có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực Quản trị Khách sạn; có kỹ năng thông thạo để vận dụng trong quản trị hoạt động kinh doanh khách sạn, có khả năng điều hành các bộ phận tác nghiệp trong khách sạn; đồng thời người học còn có khả năng học tập nâng cao trình độ và thích ứng với môi trường kinh doanh trong điều kiện hội nhập quốc tế.

--------------------------------------------------------                                                        

Về kiến thức: người học hiểu biết những quy định của Tổng cục du lịch trong hoạt động kinh doanh lưu trú; có những hiểu biết chung về lý luận và thực tiễn liên quan đến việc lập kế hoạch kinh doanh, quản trị nguồn nhân lực, quản trị tài chính khách sạn; hoạt động marketing, có hiểu biết chuyên sâu về quy trình tổ chức hoạt động kinh doanh lưu trú, quản trị tiền sảnh; quản trị buồng phòng; quản trị ẩm thực, tổ chức kinh doanh dịch vụ hội nghị/sự kiện… của một khách sạn.

---------------------------------------------------------

Về kỹ năng:

  • Thực hiện thông thạo và quản trị các quy trình nghiệp vụ cơ bản trong lĩnh vực lưu trú như: Buồng, Bàn, Bar, Tiền sảnh; Tổ chức sự kiện và hội nghị;
  • Phân tích và đánh giá các thông tin để đưa ra quyết định về: Quản trị chất lượng dịch vụ; Kế toán và Quản trị tài chính, Tổ chức quản lý và điều hành các hoạt động Marketing trong các doanh nghiệp; Đánh giá năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch; Quản trị nguồn nhân lực.
  • Tư vấn, tham gia phân tích, nhận diện các cơ hội, nguy cơ, điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp cũng như tham mưu cho doanh nghiệp trong công tác hoạch định chiến lược và chính sách kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp du lịch.
  • Quản trị tác nghiệp các bộ phận chức năng trực thuộc tại đơn vị cũng như quản lý các chế độ lương bổng và phúc lợi, tính toán nhu cầu và tuyển dụng nhân sự, đào tạo huấn luyện nghề nghiệp trong khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ khác;
  • Có khả năng giải quyết các tình huống thường gặp trong lĩnh vực lưu trú như các tình huống thực tiễn ở bộ phận chăm sóc khách hàng, marketing và bán sản phẩm, tại các bộ phận chức năng như bàn, buồng, bar, tiền sảnh…
  • Giải thích được hoạt động hợp đồng quản lý và nhượng quyền trong kinh doanh khách sạn;
  • Đánh giá được chất lượng dịch vụ trong kinh doanh dịch vụ du lịch;
  • Có khả năng giao tiếp và ứng xử tốt, hiểu được tâm lý du khách từ nhiều quốc gia khác nhau;
  • Khả năng làm việc theo nhóm: Phân tích được ưu và nhược điểm trong kỹ năng phân công và làm việc theo nhóm, sắp xếp được lịch làm việc theo ca trên cơ sở hiểu biết về tâm lý nhân viên và kết hợp với làm việc theo nhóm;
  • Có khả năng tư duy và sáng tạo trong công việc; giải quyết vấn đề độc lập và ra quyết định nhanh chóng;
  • Có khả năng tổ chức công việc và quản lý thời gian để có thể hoàn thành công việc đúng thời hạn, khoa học, hợp lý;
  • Có kỹ năng kỹ năng thuyết trình và giao tiếp trong môi trường toàn cầu.
  • Có khả năng sử dụng ngoại ngữ (đạt chuẩn IELTS 4.5), có chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản và kỹ năng mềm.

---------------------------------------------------------

Về thái độ: người học chấp hành tốt đường lối, chủ trương, pháp luật của Nhà nước, thực thi đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, nội qui của tổ chức; tuân thủ đạo đức nghề nghiệp; cư xử đúng mực với cấp trên, đồng nghiệp; sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ; năng động, có ý thức trách nhiệm cao, tích cực học hỏi trong công việc, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và luôn có tinh thần vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ.

---------------------------------------------------------                                                                   

Vị trí và khả năng công tác sau khi tốt nghiệp

  • Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Khách sạn của Trường Đại học BR-VT, sinh viên có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú và du lịch như:  Khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, công ty tổ chức sự kiện và hội nghị, hãng hàng không, đại lý lữ hành.
  • Làm việc ở các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch: Chuyên viên các phòng và trung tâm trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Nghiệp vụ du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch, Tổ chức cán bộ, Tổng hợp; Chuyên viên các phòng và trung tâm thuộc huyện (Phòng Du lịch, Khách sạn)
  • Ngoài ra có thể làm công tác giảng dạy và nghiên cứu về lĩnh vực lưu trú tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp ngành này còn có điều kiện để học lên các bậc học cao hơn

---------------------------------------------------------

Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp: Người học có khả năng tự học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ, thích ứng với môi trường kinh doanh trong điều kiện hội nhập quốc tế; có thể học liên thông lên trình độ cao hơn tại các trường Đại học và học viện trong nước và quốc tế.

---------------------------------------------------------

Trình độ Ngoại ngữ, Tin học:

a) Ngoại ngữ: Sinh viên có một trong các chứng chỉ dưới đây hoặc có điểm quy đổi cao hơn

Chứng chỉ ngoại ngữ do BVU cấp theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam

Chứng chỉ ngoại ngữ do cơ quan khảo thí quốc tế có thẩm quyền cấp

Bậc 3 tiếng Anh

Bậc 3 tiếng Pháp

Bậc 3 tiếng Nhật

Bậc 3 tiếng Hàn

Bậc 3 tiếng Trung

IELTS 4.5;

TOEIC 450; 

TOEFL 450 IPT, TOEFL 133 CBT, TOEFL 45 iBT;

JLPT N4 tiếng Nhật

TOPIK 2 tiếng Hàn

HSK 3 tiếng Trung

b) Công nghệ thông tin: có chứng chỉ chuẩn đầu ra CNTT do BVU cấp hoặc chứng chỉ quốc tế MOS.

c) Kỹ năng mềm: SV có đủ các giấy chứng nhận do BVU cấp gồm Kỹ năng giao tiếp cơ bản và Kỹ năng giao tiếp nâng cao.