Giảm cân khoa học: 5 lưu ý ăn kiêng khoa học để có một vòng eo thon gọn

Lượt xem: 128

Ngày đăng: 01/06/2017

Ăn kiêng là một quá trình lâu dài và "đau khổ" đối với các bạn nữ muốn giảm cân. Nhưng nó lại là phương pháp đơn giản, không mất quá nhiều thời gian, ít tốn kém nhất. Tuy nhiên, ăn kiêng thế nào cho đúng không phải ai cũng biết. Nếu ăn kiêng không đúng cách, không những không giảm cân được mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Sau đây là 5 lưu ý ăn kiêng khoa học để vừa có thể giảm cân vừa đảm bảo sức khỏe:

1. Bữa sáng: đủ dinh dưỡng

Có nhiều người nghĩ nhịn ăn sáng sẽ "ổn định" lại chỉ số cân nặng của mình, đây không phải một cách tốt để điều chỉnh cân nặng của bạn đâu. Ngược lại, việc không ăn sáng làm cơ thể chúng ta thiếu năng lượng để học tập và làm việc. Bữa sáng chúng ta cần ăn đủ chất, nhưng không có nghĩa là bạn được phép ăn nhiều. Việc nạp quá nhiều chất dinh dưỡng trong bữa sáng sẽ làm cơ thể tích tụ nhiều calo không cần thiết.

Ảnh: Nguonuutam

Ảnh: nguồn Internet

2. Chia nhỏ bữa ăn

Ăn ngày ba bữa hoặc nhịn ăn, tại sao chúng ta không chia chế độ ăn của mình thành nhiểu bữa nhỏ. Làm như vậy sẽ giúp bạn hạn chế tối đa nhất sự dư thừa năng lượng trong cơ thể và giảm thiểu tối đa việc tích trữ mỡ trong cơ thể.

Ảnh: Nguonsuutam

Ảnh: nguồn Internet

3. Loại bỏ chất béo ra khỏi thực đơn hằng ngày

Thức ăn nhanh; đồ chiên xào; kem; bánh ngọt;…. điều là những loại đồ ăn "quyễn rũ" chúng ta rất nhiều, nó khiến cho cuộc chiến giảm cân trở nên gian nan hơn. Việc cắt giảm chất béo khỏi khẩu phần ăn là điều nhất thiết phải làm nếu bạn muốn có thân hình thon gọn.

Ảnh: Nguonsuutam

Ảnh: nguồn Internet

4. Tuyệt đối không được ăn khuya

Việc ăn khuya sẽ khiến lượng thức ăn bạn đã hấp thụ ít được tiêu hao và sẽ tích lũy lại trong cơ thể tạo thành mỡ.

Ảnh: Nguonsuutam

Ảnh: nguồn Internet

5. Không ăn các loại thức ăn chứa tinh bột

Tinh bột là loại thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng nhất cho cơ thể con người. Vậy nên, việc bạn cần làm là loại bỏ dần các loại thực phẩm chứa tinh bột. Để thay thế cơm hoặc bánh mì bạn có thể sử dụng gạo lức.

 

Ảnh: Nguonsuutam

Ảnh: nguồn Internet

Với 5 lưu ý ăn kiêng trên đây, hy vọng các bạn có thể thử áp dụng và thành công trong công cuộc giảm cân của mình.

Ánh Trúc

 

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC