Cảm nhận sau chuyến tham quan, học tập và trải nghiệm tại Singapore

Lượt xem: 87

Ngày đăng: 14/12/2017

Sau chuyến bay gần 2 tiếng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Singapore mặc dù có đôi chút mệt mỏi nhưng khi đặt chân xuống sân bay quốc tế Changi, cả đoàn đều phải ngạc nhiên vì sự hiện đại và sạch sẽ của một sân bay theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Từ sân bay Changi, cả đoàn được di chuyển bằng hệ thống tàu điện công cộng (MRT) về khách sạn. Hệ thống MRT của Singapore là một điểm khiến em ấn tượng nhất bởi sự tiện lợi, sạch sẽ, giá cả khá hợp lí và rất dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan ở Singapore. Tính văn minh của người Singapore còn thể hiện rõ nét trên những chuyến tàu điện. Ở mỗi toa đều có ít nhất 4 chỗ ngồi ưu tiên dành cho người già, phụ nữ có thai, người khuyết tật, khách đi tàu đều tự giác nhường chỗ cho những đối tượng ấy và đặc biệt là nhường một cách tự giác chứ hoàn toàn không ép buộc. Một điểm đặc biệt ở thành phố này là đường phố rất nhiều cây xanh, do vậy không khí rất trong lành và ít bụi. Mặc dù trong suốt chuyến đi, đoàn chủ yếu di chuyển bằng MRT và sau đó đi bộ, nhưng vì không khí trong lành và mát mẻ ở đây nên cả đoàn đều rất thoải mái và vui vẻ.

Trong chuyến trải nghiệm và học tập 4 ngày 3 đêm này, chúng em đã được đến tham quan những địa điểm đẹp và nổi tiếng của Singapo như: Khu vườn bên vịnh Garden by the Bay, Vịnh Marina, Đảo Sentosa, các khu phố mang đặc trưng của Singapo như Chinatown, Bugis, Litte India.

Ngày thứ nhất, sau khi rời sân bay chúng em về khách sạn làm thủ tục check in, sau đó cà đoàn di chuyển đến Vivo city-một trong những trung tâm mua sắm lớn ở Singapore, rồi qua đảo Sentosa, mua vé vào tham quan Sea Aquarium. Đây thật sự là một trải nghiệm mới lạ và thú vị bởi lần đầu tiên chúng em được tham quan một nơi có thể quan sát hơn 100.000 sinh vật biển như cá mập báo, cá đuối… quả là một thế giới đại dương kỳ diệu. Sau khoảng thời gian tham quan Sea Aquarium, chúng em di chuyển đến thưởng thức bữa tối tại Foodrepublic trong Trung tâm Vivocity. Foodrepublic thật sự là thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn từ các nền ẩm thực khác nhau như Trung Hoa, Ấn Độ, Malaysia..., Tại đây các món ăn đều có mức giá vừa phải với khẩu phần lớn hơn so với bên Việt Nam nên đây là một địa điểm mà các tín đồ ăn uống không nên bỏ qua khi đến du lịch Singapore. Buổi tối, đoàn tự do tham quan, mua sắm tại trung tâm Vivo City.

Buổi sáng ngày thứ 2, chúng em đi tham quan Trường đại học quốc gia Singapore (NUS), Khu vườn bên vịnh, Khu phức hợp Marina Bay với 3 tòa tháp cao, là 1 trong những biểu tượng của đảo quốc sư tử. Em đặc biệt ấn tượng với Khu vườn bên vịnh bởi khung cảnh tràn ngập cây xanh và thảm thực vật vô cùng phong phú. Em còn được đi trên cây cầu Skyway, nhìn xuống được toàn cảnh của khu vườn hiện đại và rộng lớn này. Ngoài ra khi đứng trên cây cầu này bạn còn có thể nhìn thấy ba tòa nhà biểu tượng của Marina ở phía sau. Một khung cảnh siêu thực mà khó thể tìm thấy được ở một nơi khác.

Ngày cuối cùng, chúng em được trải nghiệm tại các khu phố đa văn hóa như Chinatown, Bugis, Con đường Ả rập…Đoàn được đi tham quan các nền văn hóa địa phương và mua sắm các món quà lưu niệm với giá cả hoàn toàn hợp túi tiền. Buổi tối sau khi mua sắm xong, em được tham quan tượng Sư tử Merlion là biểu tượng của quốc đảo Singapore, Nhà hát Esplanade (nhà hát sầu riêng) và thưởng thức show âm nhạc đường phố miễn phí. Đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của em tại Singapore.

Sáng ngày thứ 4 sau khi hoàn tất các thủ tục check out khỏi khách san, trên đường ra sân bay bằng tàu điện, chúng em được nhìn lại các cảnh quan xinh đẹp của Singapore lần cuối và cảm thấy một chút tiếc nuối trong lòng. Mong rằng trong tương lai không xa em và các bạn sẽ được quay lại tham quan Singapore một lần nữa.

Một số hình ảnh trong chuyến đi:

Đoàn sinh viên tại sân bay quốc tế Changi, Singapore

Đoàn sinh viên, cán bộ, giảng viên BVU tại đảo Sentosa

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Chinese Garden, một trong những công viên đẹp nhất tại Singapore

Tượng sư tử Merlion Park, biểu trượng của Singapore

Khu vườn bên vịnh Garden by the Bay

Con đường đi bộ trên không Skyway tại Gardden by the Bay

Đoàn chụp hình tại Marina Bay Sands.

Kỉ niệm về chuyến đi Tham quan, học tập và trải nghiệm tại Singapo lần này đã mang đến cho em rất nhiều bài học bổ ích và trải nghiệm thật sự tuyệt vời sẽ còn mãi đọng lại trong tâm trí em và những thành viên còn lại trong đoàn. Dân gian ta có câu "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn", mặc dù thời gian chuyến đi chỉ trong 4 ngày và 3 đêm nhưng thật sự là một chuyến đi giúp em học hỏi và cảm nhận được nhiều điều về đất nước được mệnh danh là "đảo quốc sư tử".