Bí quyết giữ sức khỏe cho mùa thi

Lượt xem: 98

Ngày đăng: 05/06/2017

3 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp các sĩ tử có một sức khỏe vàng và tinh thần tốt nhất để bước vào kỳ thi đại học đầy áp lực.

vietnamnet

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Cha mẹ cần đảm bảo bữa ăn có đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày là: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Đặc biệt, chú ý bổ sung những loại thức ăn giàu đạm động vật, đạm thực vật cùng các loại vitamin, nhất là các vitamin nhóm B, sẽ giúp tăng cường hoạt động của trí não, làm đầu óc tỉnh táo, không bị buồn ngủ và các thực phẩm giàu vitamin A làm giảm cảm giác nhức mỏi mắt.

Đồng thời, cần bổ sung thêm các khoáng chất tự nhiên, đặc biệt là sắt trong đồ ăn hàng ngày vì nếu thiếu sắt, con dễ bị thiếu máu, gây chóng mặt, nhức đầu, cảm giác mệt mỏi, kém tập trung, giảm trí nhớ…

Chế độ nghỉ ngơi điều độ

Nếu con bạn ăn uống hợp lý nhưng lại thức quá khuya để ôn bài, ngủ không đủ giấc sẽ làm cho não bị kích thích liên tục, làm tiêu hao năng lượng và các chất dinh dưỡng nhưng hoạt động của não lại không hiệu quả do không được thư giãn dẫn đến năng suất học tập kém.

Chính vì vậy, cha mẹ cần nhắc nhở con nên đi ngủ sớm trước 23 giờ và thức dậy sớm học bài thì não hoạt động tốt và chất lượng học tập sẽ cao hơn.

 

Bổ sung thực phẩm xanh

Mặc dù cha mẹ rất chú ý đến việc thiết lập một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, điều độ cho con vào mùa thi. Nhưng đa phần trong ngày, con bạn phải dành thời gian rất nhiều cho việc học nên thường rất ít quan tâm đến bữa ăn, dẫn tới cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, gây khó tập trung, giảm trí nhớ.

Chưa kể với cường độ học tập cao, thường xuyên thức đêm để học gây thiếu ngủ, đau đầu, nhức mỏi mắt, chán ăn, ăn không ngon miệng. Chính vì vậy, cha mẹ cần chú ý tới việc bổ sung thuốc bổ có thành phần tự nhiên cho con như thực phẩm dinh dưỡng tự nhiên tảo Spirulina.

Tảo Spirulina là một loại siêu thực phẩm lý tưởng cho con người, có hàm lượng đạm cao (50-62%), chứa đầy đủ các loại axit amin cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Các vitamin nhóm B, đặc biệt là B1, B12, chất chống oxi hóa mạnh, đầy đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt là omega 6 (GLA), một loại axit quý hiếm rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra, thành phần Phycocyanin, Chlorophyll hàm lượng cao trong tảo Spirulina còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm các trận ốm vặt, cơ thể không bị uể oải. Đặc biệt, Beta-caroten tiền chất của vitamin A giúp giảm các chứng mỏi mắt, tăng cường sức khỏe cho mắt.

Tảo Mặt Trời Gold Plus có thành phần chính là tảo Spirulina (chiếm 95%) và bổ sung thêm vitamin C và khoáng chất kẽm, Tảo Mặt Trời chứa hơn 100 chất dinh dưỡng tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Nếu các bữa ăn hàng ngày cần cung cấp đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, thì trong Tảo Mặt Trời cũng có đầy đủ dinh dưỡng mà các thực phẩm trong bữa ăn mang lại.

Hàm lượng dinh dưỡng trong tảo cao gấp nhiều lần các thực phẩm trong bữa ăn. Hàm lượng đạm chiếm 60-70%, có đến 18 axit amin (trong đó có 8 loại axit amin thiết yếu cơ thể không tự tổng hợp được). Các chất dinh dưỡng có trong Tảo Mặt Trời hoàn toàn là dinh dưỡng tự nhiên từ thực vật nên rất lành tính, cơ thể dễ hấp thu, rất thích hợp cho những người lao động trí óc mệt mỏi.

Nguồn: vietnamnet.vn 

 

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC